ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 849 {Phylloneta impressa}

in CCH4 months ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta



☠สวัสดี ตอนกลางวัน นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อวันก่อน เราไปเดิน ดูกล้วย ที่สวน หลังบ้าน โชคดี มากๆเลย เราได้ กล้วยหอม มาหนึ่งเครือ แต่ในหนึ่ง เครือนั้น มีแค่ สามหวีเอง...แต่ก็ ยังดี เพราะกล้วย น้ำว้า แล้วก็ กล้วยพันธุ์อื่นๆ โดนขโมย ไปหมดเลย...ที่กล้วยหอม ไม่โดน ขโมยไป นั่นก็ เพราะว่า ใบกล้วย ที่ตาย ไปแล้ว โอบกล้วย ทั้งเครือ เอาไว้ พวกขโมย จึงมอง ไม่เห็น นั่นเอง




☠แม้แต่ พวกสัตว์ อย่างกระรอก แล้วก็ พวกนก หลากหลาย ชนิด ก็มอง ไม่เห็น เช่นกัน...กล้วยหอม เครือนั้น จึงเหลือง คาต้น ปกติแล้ว พอกล้วย ใกล้จะสุก หรือแก่พอ ที่จะตัด ได้แล้ว แล้วเรา ยังไม่ ไปตัด พวกนก และกระรอก ก็จะมา แทะกิน เกือบครึ่งเครือ...ช่วงนี้ มะยงชิด กำลัง ออกดอก เต็มต้น ปีที่แล้ว โดนขโมย มะยงชิด ไปหมดสวน เรายังนึก เสียดาย อยู่เลย พวกเค้า เหลือไว้ ให้เรา แค่ไม่ กี่ลูก สามสี่ลูก ได้มั๊ง ถ้าเรา จำไม่ผิด




☠มะยงชิด ตั้งหก เจ็ดต้น ขโมยไป ได้งัย? โดยที่เรา ไม่ได้ ยินเสียง อะไรเลย...สามวัน ก่อนที่จะ โดนขโมย เราไปเช็ค ทั่วสวน และคิด ในใจว่า อืม อีกสามวัน เราสามารถ เก็บมะยงชิด ได้แล้ว และคงได้ อย่างน้อยๆ ก็ยี่สิบ กิโลแหล่ะ...อื้อหือ! ไม่อยาก จะเชื่อ มันเล่น ยกเค้า ไปทั้ง สวนเลย...ดูแมงมุม ตัวนี้สิ นางมีก้น เหมือนหน้ากาก สไปเดอร์แมน มากเลย...ถ้าไม่นับ รวมขา ของนางแล้ว แมงมุม ตัวนี้ ตัวเล็ก ที่สุด เท่าที่เรา เคยเจอมา เลยล่ะ ภาพจึง ออกมา ไม่ค่อยชัด...นางมี ชื่อว่า Phylloneta impressa

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

PIZZA!

$PIZZA slices delivered:
@tin.aung.soe(1/10) tipped @tookta

!luv
!meme

tookta, golden.future sent you LUV. 🙂 (2/10) tools | trade | connect | daily

Made with LUV by crrdlx.

!LUV

tookta, myintmo.shweyi sent you LUV. 🙂 (1/4) tools | trade | connect | daily

Made with LUV by crrdlx.