ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 858 {Citrine forktail}

in CCH3 months ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta



☠สวัสดี ยามบ่าย นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เห็นแมลงปอ แล้วคิดถึง ตอนสอง ช่วงชีวิต ในวัยเด็ก จังเลย...มันจะมี ช่วงที่ แม่เรา มารับเรา ไปอยู่ที่ กรุงเทพฯ แล้วก็ ช่วงที่เรา อยู่ที่ อ. อรัญฯ...ถ้าจำ ไม่ผิด เราเคยเล่า ไปแล้ว ครั้งนึง น่าจะเป็น ที่เว็พ สตีมอิทนะ...เรายอม รับว่า ตอนนั้น เราได้ ทำบาป กับแมลงปอ เอาไว้ มากโข เลยล่ะ...แต่ก็ อย่างว่าแหล่ะ เด็กหก เจ็ดขวบ จะไปรู้ เรื่องบาปบุญ คุณโทษ ขนาดนั้น ก็แปลกแล้ว




☠การกระทำ ของเรา ในตอนนั้น ก็คือ ตัดด้วย ที่สำหรับ เอาไว้ เย็บผ้า ตัดหลายเส้น แต่ละเส้น ยาวประมาณ หนึ่งวากว่าๆ...จากนั้นก็ จับแมลงปอ เอามามัด ที่ปลายก้น...แล้วปล่อย ให้มันบิน ไปไกลได้ เท่าที่ด้าย ที่เราตัด นั่นแหล่ะ...เวลาที่ แมลงปอ บินไปไหน เราก็จะ เดินตาม ไปด้วย...แมลงปอ บางตัว ก็หลุดมือ เราไป ในตอนนี้ มาคิดดู มันคง ลำบาก น่าดู ที่มีด้าย มัดติดอยู่ ที่ปลายก้น แบบนั้น




☠ตอนนี้เหรอ แม้แต่จับ ยังไม่กล้าเลย กลัวบาปกรรม ตามทัน...ส่วนแมลงปอ ที่เห็น อยู่ในภาพ ของวันนี้ นางเป็นแมลงปอเข็ม เป็นแมลงปอ ขนาดเล็ก และมี หลากหลายสี...บางตัว ก็มี สองสามสี ส่วนแมลงปอ ตัวนี้ ช่วงหลัง เป็นสีดำ และช่วงท้อง เป็นสีเขียว และที่ ปลายก้น เป็นสีส้ม...เราว่า สีของนาง สวยมากนะ


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

Great display of this dragonfly.

!HUG
!MEME

Dear @tookta, you just got hugged.
I sent 1.0 HUG on behalf of @tin.aung.soe.
(2/3)

!LUV
!MEME

tookta, golden.future sent you LUV. 🙂 (4/10) tools | trade | connect | daily

Made with LUV by crrdlx.

!LUV

tookta, myintmo.shweyi sent you LUV. 🙂 (2/4) tools | trade | connect | daily

Made with LUV by crrdlx.