ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 896 = {Theridiidae (Cobweb Spiders)}

in CCHlast month

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta



☠สวัสดี ก่อนบ่าย นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...อืม! ฮือ ฮือ เอาอีกแล้ว! เก็บผลไม้ ไม่ทัน พวกขโมย อีกแล้วเรา...เมื่อวานนี้ ช่วงประมาณ เก้าโมงกว่าๆ เราเตรียม ไปเก็บ ผลมะยงชิด ในส่วน ที่อยู่ ในที่สูงๆ เราเตรียมถุง เตรียมไม้ยาวๆ เพื่อเก็บ ผลที่มือ เอื้อมไม่ถึง...แต่พอเรา ไปถึงต้น มะยงชิด ปรากฏว่า ไม่มีผล มะยงชิด เหลือไว้ ให้เรา เก็บเลย อ้อ! มีเหลืออยู่ สองลูก ที่อยู่ติด พื้นดิน สงสัยว่า พวกเค้า คงมอง ไม่เห็น ล่ะมั๊ง...




☠เจ็บใจจริงๆ ไม่รู้ว่า พวกขโมย มันมาขโมย เก็บไป ตอนไหน เพราะก่อน วันที่ โดนขโมย เราไปเก็บ มาแล้ว ได้ประมาณ หกเจ็ด กิโลกรัม เห็นจะได้...เมื่อวานนี้ เราจึง ตั้งใจว่า จะกลับไป เก็บส่วน ที่เหลือ ให้หมด...ไม่อยาก จะเชื่อว่า พวกเค้า จะแอบ มาเก็บ ไปได้ เร็วขนาดนี้...เจ็บใจ เราอยาก จะแช่งชัก หักกระดูก พวกเค้า จริงๆนะ...นี่เป็น ครั้งที่ สองแล้ว ที่พวกเค้า มาขโมย เก็บมะยงชิด ไปจน หมดสวน แม้แต่กล้วย พวกเค้า ก็ตัด เอาไปด้วย




☠เราคิดว่า เราคง ไม่ปล่อย เรื่องนี้ไป อีกต่อ ไปแล้ว เดี๋ยวช่วงบ่าย เราจะไป คุยกับ ผู้ใหญ่บ้าน ดูซิว่า เค้าจะ ช่วยอะไร เราได้บ้าง?...ไม่ไหว แล้วจริงๆ ถ้ามาแอบ เก็บไปกิน แค่ไม่ กี่กิโล เราจะไม่ ว่าเลย สักคำ แต่นี่ เก็บไปหมด ทั้งสวนเลย มันเกินไป มันน่าเกลียด!...เราคิดว่า พวกขโมย ต้องเก็บ ไปขาย แน่นอนเลย...เฮ้ย! มาพูดถึง แมงมุม ที่อยู่ ในภาพถ่าย กันดีกว่า...แมงมุม ชนิดนี้ มีชื่อว่า Theridiidae (Cobweb Spiders) เป็นแมงมุม ขนาดเล็ก แต่ก็ยัง ตัวใหญ่กว่า แมงมุม ตัวที่เรา นำมาโพสต์ เมื่อวันก่อน


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

!luv
!meme

tookta, golden.future sent you LUV. 🙂 (1/10) tools | trade | connect | wiki | daily

Made with LUV by crrdlx.

!luv
!meme

tookta, tin.aung.soe sent you LUV. 🙂 (1/10) tools | trade | connect | wiki | daily

Made with LUV by crrdlx.