ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 917 = {ไอเดียดีๆสำหรับอากาศร้อนๆ}

in CCHlast month

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta



☠ สวัสดี ก่อนเข้านอน หลับไป ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...หน้าร้อน ปีนี้ มันร้อน ได้ใจ ซะจริงๆ เรารู้สึก เหมือนกับว่า ดวงอาทิตย์ อยู่บน หัวเรา อยู่ตลอดเวลา...ช่วงนี้ ถ้าไม่ จำเป็น เราจะ ไม่ออก จากบ้าน เด็ดขาด...แต่ก็ น่าเห็นใจ ผู้คนที่ ต้องทำงาน อยู่กลาง แจ้งเนอะ ขนาดเรา อยู่ในบ้าน ยังร้อน ขนาดนี้ เฮ้อ!...ตอนนี้ เราได้ ไอเดียใหม่ สำหรับ อากาศที่ ร้อนมากๆ แบบนี้...เราทำ น้ำแข็ง เอาไว้เยอะๆ ที่ห้อง ของเรา จะมี พัดลม อันเล็กๆ หนึ่งเครื่อง หน้ากว้าง ประมาณ หนึ่งคืบ เท่านั้น...เรานำ น้ำแข็ง มาวางไว้ ที่ด้านหลัง ของพัดลม เวลาผ่านไป ครึ่งชั่วโมง ห้องเราเหมือน ห้องแอร์เลย






☠ตอนนี้ ตู้เย็น ทำน้ำแข็ง ไม่ทันใช้ เราจึงต้อง ซื้อน้ำแข็ง วันละ ห้าบาท มาเสริม...ตอนที่เรา ซื้อพัดลม เครื่องนี้มา เราก็เปิด แบบจ่อ ที่หน้า เราเลย แต่เรา รู้สึกว่า พัดลมมัน ดูดเอา อากาศที่ ร้อนระอุ ในห้อง มารวมที่ หน้าเรา เราจึงคิดว่า ถ้าเราเอา น้ำแข็ง มาวางที่ ด้านหลัง ของพัดลม พัดลมก็ ต้องดูดเอา ไอเย็น จากน้ำแข็ง พัดมา ที่เรา สินะ...และก็ เป็นจริง อย่างที่ เราคิด อืม เย็นสบาย ดีจัง...ส่วนแมลง ตัวนี้ เราไม่รู้ว่า เป็นแมลง อะไร แต่นาง ตัวเล็กมากๆ ตัวนาง มีความยาว ประมาณ สามมิลลิเมตร เท่านั้น...แต่นาง ดูคล้ายๆ แมลงที่ มีชื่อว่า isopod มากนะ แล้วนางก็ ดูเหมือน แมลงที่ สามารถ ม้วนตัว เป็นรูปกลมๆ...แต่แมลง ตัวนี้ ม้วนตัว ไม่ได้


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

!luv

tookta, tin.aung.soe sent you LUV. 🙂 (3/10) tools | trade | connect | wiki | daily

Made with LUV by crrdlx.