Tình yêu ở đâu?

in #life6 years ago

“Tao hết yêu chồng rồi”, “tao ko còn nhìn thấy tình yêu của anh ấy nữa” gần đây mình nghe được nhiều câu nói như vậy. Mình ko hiểu tại sao đã yêu, đã có được 1 mái ấm rồi, lại ko nhìn thấy tình yêu nữa, tình yêu, thực ra rất dễ để nhìn thấy.
Mình nhìn thấy tình yêu là khi bố dậy sớm nấu bát mỳ cá rô rồi gọi “có xuống ăn ko thì bảo”, mẹ càu nhàu từ trên lầu xuống “đánh răng 1 tí thôi mà cũng ko đợi được”. Là khi bố múc mỳ ra bát, mẹ ngồi ăn nức nở khen ngon và cười giòn với con, tình yêu lúc đó nằm trong nụ cười của mẹ và bát mỳ cá rô của bố.

Tình yêu là khi con đang ngồi ở cơ quan của mình, bố nhắn lên ngay phòng làm việc cơ quan bố “lên đây bố cho hộp cà phê”, con ríu rít chạy lên cầm lấy, khen nức nở hộp cà phê mà ở phòng mình cũng có, ngạc nhiên khi thấy mắt bố long lanh như đang rất hạnh phúc. Con thấy tình yêu nằm trong hộp cà phê của bố.

Tình yêu là cái góc nhỏ ở nhà, mỗi lần nhìn vào là biết bố đã đi công tác về chưa, bạn bè vào thấy sao góc nhà lúc nào cũng có nhiều hoa quả, mà ko biết đó đơn giản là quà của bố mỗi lần đi công tác về, hành lý ký gửi của bố có lúc hơn 40kg toàn xoài miền Tây mang về cho mẹ, hay cả 1 thùng xốp đầy tôm cua mang từ Sóc Trăng về cho con. Tình yêu của 1 tiến sỹ nông nghiệp có thể nằm trong cam, bưởi, tôm cua cá…

Tình yêu là khi con bị gãy chân gần 2 tháng nằm trên giường, trưa nào mẹ cũng về nhà xem con có bị đói ko, tối nào bố cũng nấu cơm canh thức ăn bưng từ tầng 1 lên tầng 3 cho con, bố bảo con khỏi chân có khi bố cũng phải đi chữa đầu gối, tình yêu nằm trong những bữa cơm đổi món và cả cái đầu gối của bố.

Con đã nghĩ tình yêu nằm ở cách nói âu yếm “anh, em”, nhưng nhà mình chỉ toàn “cậu, tớ”, con nghĩ tình yêu nằm trong những câu nói ngọt ngào, nhưng nhà mình toàn câu mệnh lệnh, con đã nghĩ tình yêu nằm trong những câu nói quan tâm đáng nhớ, nhưng con lại thấy nó nằm trong mấy câu chuyện hài bố kể cho mẹ trong bữa ăn, trong tiếng nói chuyện và cười ồn của bố mẹ lúc con đang làm việc, trong câu mắng mỏ khi con hay ăn ngoài, về muộn, chưa sửa gương xe …

Tình yêu, thực sự nằm ở bên trong mỗi người, khi biết cách yêu mình, yêu đời, yêu người, yêu những quan tâm dản dị, nhưng đôi khi không thấy nó, mình và nhiều người lại đi ra ngoài tìm kiếm, như đứa em mình bảo “chị mất cái kim trong nhà nhưng lại đi ra ngoài đường để tìm nó”. Mình tin những người bạn đã có gia đình của mình sẽ học được cách đi tìm tình yêu ở trong nhà, và ở trong chính mình. Mình tin những người bạn của mình, có thể sẽ hoài nghi khi những người đang “may mắn” có được 1 người chồng/người yêu tuyệt vời bên cạnh giảng giải mơ mộng về tình yêu, nhưng biết đâu, sẽ tin khi tình yêu được định nghĩa bởi một người độc thân, nhưng vẫn có thể nhìn thấy và cảm nhận được tình yêu xung quanh mình…

Sort:  

Tình yêu không thể diễn tả, bạn đã cố diễn tả nó qua nhiều câu "Tình yêu là:".
Bạn thấy không, thực sự bạn không thể định nghĩa về nó!

Tình yêu là quá nhiều thứ để có thể định nghĩa <3

Hihihi vì nó là sự trải nghiệm thì đúng hơn bạn thân mếm :)

Đôi khi đó là những thứ phức tạp, nhưng đôi khi lại quá đỗi giản đơn :D
Yêu cứ yêu thôi, đúng không @haccolong

Đúng rồi, và tốt nhất là hãy đơn giản nó. :) phức tạp sẽ làm nó trở nên tệ hại hơn thì phải. :)

Chúc mừng @jongaphuong, bạn đã nhận được một upvote từ LuckyMan gửi. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by LuckyMan from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

tình yêu là một thứ đó không thể kể hết được, nhất là tổ ấm

thôi kể mệt thì không kể nữa, hihi